danh muc benh
slider

Sùi mào gà là gì?

 
TƯ VẤN ONLINE MIỄN PHÍ TRỰC TUYẾN 24/24
** Nếu không có thời gian trò chuyện hãy nhấc máy lên và gọi qua số Hotline: 0251 882 0088
** Điện thoại bạn đang hết tiền hoặc muốn tiết kiệm chi phí, hãy nhập số điện thoại tại đây:
Chúng tôi sẽ gọi lại ngay để
  
icon tư vấn

  Sùi mào gà là căn bệnh xã hội có tốc độ lây lan nhanh và khá phổ biến trong xã hội hiện nay. Vậy sùi mào gà là gì? Hãy cùng Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc tìm hiểu về bệnh nhé.

  

Sùi mào gà là gì?

 Sùi mào gà được biết đến thuộc nhóm bệnh lây lan qua đường tình dục, do virus có tên là Human Papilloma (HPV) gây ra. Virus HPV gây bệnh có nhiều chủng khác nhau, nhưng các chủng HPV  6,11, 16,18,... có khả năng gây biến chứng ung thư ở nam giới và nữ giới. 

 Sùi mào gà có thể xuất hiện ở tất cả mọi độ tuổi, bất kể nam nữ nhưng phần lớn các trường hợp bệnh đều ở độ tuổi đang sinh sản, đã từng quan hệ tình dục hoặc đã lập gia đình.

Sùi mào gà là gì?

 Nguyên nhân sùi mào gà

 Bệnh có thể lây truyền qua các con đường sau:

  - Quan hệ tình dục với người mắc bệnh qua đường âm đạo, đường hậu môn hoặc bằng miệng.

  - Sử dụng chung đồ cá nhân như khăn tắm, dao cạo, bàn chải đánh răng,... với người mắc bệnh

  - Thai phụ lây sang cho trẻ khi sinh thường bằng đường âm đạo.

  - Trên cơ thể có vết thương hở vô tình tiếp xúc với dịch hoặc máu của người mắc bệnh.

 Bạn nghi ngờ bản thân mắc sùi mào gà do rơi vào 1 trong các trường hợp trên? Cách duy nhất để phát hiện chính xác là trực tiếp gặp bác sĩ chuyên khoa thăm khám.

 MỘT SỐ TÁC HẠI TỪ SÙI MÀO GÀ

  Ung thư dương vật: ở nam giới dễ xuất hiện khi mắc phải chủng HPV 6,11,16,18 và không được hỗ trợ điều trị đúng và kịp thời

  Ung thư cổ tử cung: phần lớn các trường hợp mắc bệnh ung thư cổ tử cung được phát hiện là biến chứng từ virus HPV gây sùi mào gà.

  Gây vô sinh hiếm muộn: đây là một trong những biến chứng nguy hiểm của sùi mào gà. Bệnh nếu không được điều trị sớm có thể bít tắc cổ tử cung gây cản trở quá trình thụ thai.

  Ảnh hưởng đến thai nhi, trẻ mới sinh: Nữ giới mắc bệnh sùi mào gà mang thai có thể bị sảy thai hoặc sinh non, ngoài ra trẻ sinh ra có thể bị suy giảm về cả thể chất và trí tuệ, làm ảnh hưởng đến thế hệ sau.

  Ảnh hưởng đến hôn nhân, hạnh phúc gia đình: vợ chồng mắc sùi mào gà có thể dẫn đến tranh cãi, mâu thuẫn làm ảnh hưởng đến hôn nhân, hạnh phúc gia đình.

  Tăng nguy cơ lây nhiễm và mắc bệnh xã hội khác: sùi mào gà có tính lây nhiễm cao, vì vậy,người bệnh rất dễ lây nhiễm bệnh. Đồng thời có nguy cơ cao mắc thêm một số bệnh lây truyền qua đường tình dục khác như HIV, Herpes, lậu…

Nhận biết dấu hiệu sùi mào gà để điều trị kịp thời

 Virus HPV gây bệnh sùi mào gà thường trú ngụ ở niêm mạc da nên dấu hiệu nhận biết sùi mào gà không khó phát hiện. Duy nhất một điều là bạn cần có kiến thức để sớm nghĩ đến khả năng mắc bệnh sùi mào gà và kịp thời kiểm tra, thăm khám.

 Dấu hiệu sùi mào gà vài điểm tương đồng ở nam giới và nữ giới về hình thức và vị trí như sau:

 + Dấu hiệu sùi mào gà ở nữ giới:

Sùi mào gà là gì?

Hình ảnh của sùi mào gà ở âm hộ, âm đạo

 - Khu vực môi lớn môi nhỏ, âm hộ, âm đạo, cổ tử cung,... xuất hiện nhiều mụn thịt, mụn cóc nhỏ, mềm màu trắng hồng, đôi khi giống các u nhú gai hoặc có khi giống các tép thịt nhỏ, mềm nhũn nhưng không đau không ngứa.

 - Các mụn sùi sẽ tiếp tục phát triển to theo thời gian, liên kết với nhau thành một mảng rộng sần sùi, mềm và dễ trầy xước chảy dịch mủ hôi thối, gây ngứa rát khó chịu.

 - Chị em có thể bị khí hư ra nhiều, màu vàng hoặc xanh xám, đặc sệt như dịch mủ, có khi còn chảy máu khi quan hệ.

  

 + Dấu hiệu sùi mào gà ở nam giới:

Sùi mào gà là gì?

Hình ảnh của sùi mào gà trên thân dương vật

 - Rãnh quy đầu, lỗ tiểu, thân dương vật, tinh hoàn bìu,... xuất hiện các nốt mụn cóc, mụn thịt nhỏ, mềm, không đau, không ngứa

 - Sau một thời gian, sùi mào gà sẽ phát triển to, liên kết với nhau tạo thành một mảng rộng mềm, chảy mủ hôi khi bị tróc gãy, gây ngứa rát.

 - Các anh có thể có thêm triệu chứng đau rát khi quan hệ tình dục.

 + Dấu hiệu sùi mào gà ở hậu môn:

 - Nếu có quan hệ bằng đường hậu môn thì bạn sẽ thấy sùi nổi xung quanh lỗ hậu môn, các nếp gấp,...

 - Bề mặt mụn sùi mào gà có dịch tiết ra mùi hôi, người bệnh sẽ cảm thấy đau, khó chịu quanh vùng hậu môn. Khi bệnh nặng hơn sẽ thấy máu trong phân, khó khăn khi đi vệ sinh.

 Các bác sĩ khuyên người bệnh khi có những triệu chứng bệnh sùi mào gà hãy tiến hành thăm khám ngay hoặc nếu bạn vẫn chưa chắc chắn hoặc ngại ngùng, có thể trao đổi tư vấn thêm qua các kênh tư vấn của  Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc để được giải đáp, chẩn đoán bệnh cụ thể, tìm ra hướng giải quyết phù hợp.

  

Phương pháp hỗ trợ điều trị sùi mào gà hiện đại

 Các bác sĩ của  Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc cho biết, nhiều bệnh nhân sau khi hỗ trợ điều trị sùi mào gà, chỉ một thời gian ngắn bệnh lại tái phát do áp dụng sai phương pháp, khiến người bệnh chán nản, tốn kém nhiều chi phí. Hiện nay một trong những địa chỉ hỗ trợ điều trị sùi mào gà uy tín được nhiều bệnh nhân tin tưởng lựa chọn phải nói đến  Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc.

 Phòng khám không chỉ hỗ trợ bằng những phương pháp truyền thống như dùng thuốc, đốt sùi mào gà bằng điện cao tần, laser, áp lạnh,… mà còn hỗ trợ điều trị thành công sùi mào gà bằng phương pháp ALA-PDT theo công nghệ của Mỹ.

Sùi mào gà là gì?

    Phương pháp này có thể tác động tận sâu bên trong cơ thể mà không làm tổn thương đến các tổ chức bình thường. Đồng thời, hệ thống laser lạnh ALA có thể kích thích hệ tuần hoàn hoạt động tích cực trở lại, tái tạo tế bào mới khỏe mạnh, nâng cao sức đề kháng cho cơ thể, ngăn chặn bệnh tái nhiễm trở lại.

  Phương pháp này có thể áp dụng cho mọi đối tượng mắc bệnh sùi mào gà, đặc biệt là đối với bệnh nhân mắc bệnh kéo dài, bệnh nhân đã từng hỗ trợ điều trị bằng phương pháp khác nhưng không có hiệu quả cho tới những trường hợp thường xuyên tái phát, hỗ trợ điều trị lâu không khỏi.

Địa chỉ hỗ trợ điều trị sùi mào gà uy tín hiệu quả

   Trung bình khoảng 3,000 ca khám bệnh mỗi tháng,  Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc hiện đang là một trong các địa chỉ hỗ trợ điều trị sùi mào gà tốt uy tín được nhiều người bệnh tin tưởng và lựa chọn nhờ vào các yếu tố:

   Đội ngũ bác sĩ ưu tú chuyên môn cao

   Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc tự hào là nơi quy tụ đội ngũ y bác sĩ, nhân viên y tế có trình độ chuyên môn cao, được đào tạo bài bản và có nhiều năm kinh nghiệm khám sùi mào gà và hỗ trợ điều trị bệnh

Sùi mào gà là gì?

 Các bác sĩ phòng khám còn thường xuyên được tham gia các khóa huấn luyện, tu nghiệp trong và ngoài nước nhằm nâng cao trình độ chuyên môn và ứng dụng thêm những cải tiến mới vào quá trình hỗ trợ điều trị sùi mào gà.

 Chi phí khám hỗ trợ điều trị hợp lý

 Phòng khám luôn nỗ lực hướng đến dịch vụ thăm khám, điều trị bệnh với những dịch vụ tốt nhất nhưng vẫn giữ mức chi phí hợp lý tương xứng.

 Toàn bộ chi phí khám và hỗ trợ điều trị bệnh đều được công khai minh bạch, rõ ràng, thông báo trao đổi trước với người bệnh, chỉ khi có sự đồng ý thì bác sĩ mới bắt đầu tiến hành hỗ trợ điều trị sùi mào gà.

 Tùy theo nhu cầu của bệnh nhân mà bác sĩ chuyên khoa sẽ tư vấn những phương pháp phù hợp, còn lựa chọn thế nào là phụ thuộc ở bạn.

 Chất lượng dịch vụ tại phòng khám  

 Mô hình ‘1 bác sĩ – 1 bệnh nhân – 1 phòng khám riêng’ sẽ tạo ra sự riêng biệt, kín đáo và hơn nữa giúp người bệnh có thể an tâm, thoải mái hơn khi chia sẻ về tình trạng sức khỏe của bản thân.

 Người bệnh có thể đặt ưu tiên trước lịch hẹn khám và yêu cầu chỉ định bác sĩ thăm khám thông qua các kênh tư vấn trực tuyến, tổng đài điện thoại.

 Phòng khám làm việc tất cả các ngày trong tuần, kể cả ngày lễ từ 8:00 đến 20:00 nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho công tác khám chữa bệnh của các bệnh nhân ở xa.

icon

Đặt câu hỏi với tư vấn

 
Chỉ cần để lại thông tin, Chúng tôi sẽ sớm liên hệ để tư vấn mọi thắc mắc miễn phí giúp bạn. Mọi thông tin của bạn luôn luôn được BẢO MẬT

MÔI TRƯỜNG PHÒNG KHÁM

khuyen mai
pupop
Đăng ký đặt hẹn
Vui lòng để lại thông tin dưới đây
da khoa hong phuc

Đặt hẹn, tư vấn Online 24/24. MIỄN PHÍ

x
da khoa hong phuc

Chào bạn! Tôi là Bác sĩ tư vấn chuyên khoa. Bạn có vấn đề sức khỏe gì cần tôi tư vấn?

Gọi cho bác sĩ Chat với bác sĩ